24/09/2012

GỞI NGƯỜI PHƯƠNG BẮC

Vụ án CLB Báo Chí Tự Do chớp nhoáng được xử xong trong một buổi sáng. Ngay sau đó, trên mạng tôi gặp ba bài thơ.
Lại thêm một bài thơ nóng hổi nữa của anh Lê Phú Khải xin được bổ sung vào ngày thơ 24.9


NHỤC LẮM
             Lê Phú Khải
Đừng ai gọi tôi là nhà thơ
Danh hiệu ấy bây giờ dơ bẩn lắm
Đất nước đang bị Tàu xâm lấn
Dân đen bị cướp đất hàng ngày
Thơ chỉ chua chua ngọt ngọt
Xanh đỏ tím vàng
như cục ô mai
Trẻ con ngậm rồi nhả bã
Như gã trai làng đi ve gái quanh năm
Lại có thằng điên lập hồ sơ xin giải Nô Ben
Đừng có ai gọi tôi là nhà thơ
Nhục lắm !

              TP. HCM, 24/9/2012
                       LPK
Đỗ Trung Quân

tôi rút danh xưng ai đặt cho mình

bây giờ dễ nhất ở đất nước này
là nói về " đất nước"
nghịch lý ?
Không !
rất thật.
hội nhà văn ai cũng làm được
hội nhạc sĩ ai cũng làm được
hội hát bội , hát chèo ai cũng làm tốt
miễn cứ có từ “ biển đảo – hoàng – trường- sa”

cứ nhảy tưng tưng trên sân khấu phất cờ văn nghệ “ đông phương hồng “
thơ nhạc cứ tưng bừng
chả sao hết
cứ kéo nhau đi thăm
đảo chìm đảo cạn
đóng con dấu “ cầu chứng” rồi về
Chả đứa nào ra tòa sất
Bây giờ dễ nhất ở đất nước này
Là nói về " đất nước"
chung chung , mơ hồ
đừng dại hỏi “ của ai? “
đừng ngu ngốc hỏi “ tại đứa nào ?”
ta cạn lệ rồi không khóc được
ta cũng hết cả nghẹn ngào
lạy mẹ!
xưa con xốc ba lô đi
không từ biệt
nếu xưa con chết giờ giật mình chả ai nuôi mẹ mình
nay ba lô con không xốc nổi
gục mặt xuống bàn mà rưng rưng
....
.tôi viết về những người chưa từng gặp
nhân cách lớn vô cùng
tôi có một việc cần làm
tôi rút danh xưng “ nhân sĩ “
ai đặt cho cái thứ nhảm như mình
kính trọng
để đúng chỗ
tôi đặt
dưới
bàn chân
họ




Chiêu Anh Nguyễn
Sài Gòn của những trò hề ..

Những con đường Sài Gòn sáng nay
dẫn về đâu ?
những dấu chân bị xóa giữa chừng
những chiếc bóng câm lặng
những số máy cầm tay kg tín hiệu phản hồi
bạn bè tôi
ở đâu ?

sáng nay
Sài gòn đông đúc
Sài gòn tử khí
Sài gòn lô nhô sắc phục
lô nhô những bàn tay sẵn sàng bóp nghẹt thanh quản anh em tôi
trò hề công lý
đã chết
Như con đường có chiếc cầu bắc ngang dòng kênh bốc mùi nồng nặc
đường xá
nhân quyền
tòa án
tự do
dân chủ
.....
Sáng nay
tôi cười như khóc
hèn
nhục

C.A.N

 Đức ký 
Gởi người phương Bắc

Văn hóa của các ông,chúng tôi thuộc nằm lòng 
Từ thuở man di đến Tứ thư,Ngũ kinh và tinh thần Lão-Khổng... 
Nhưng người phương Nam,muôn đời là ác mộng 
Cho lũ tham tàn Cận-Viễn Công;Giao! 

Đã bao đời không đọc sử...sao? 
Phụ nữ như bà Triệu bà Trưng bao lần xung trận... 
Sau Ngô Quyền năm trăm năm là anh hùng Quốc Tuấn... 
Con nít căm gan bóp nhão quả cam,thù! 

Bởi gian tham nên có mắt như mù! 
Ải Nam Quan...Gò Đống Đa...còn đó 
Tinh thần Lý Thường Kiệt muôn đời sáng tỏ 
Là cha anh,,,lấy Nghĩa thắng hung tàn! 

Phải khiêm cung và chớ vội vàng 
Với truyền thống mấy ngàn năm giết giặc! 
Coi lại cha ông các người,đã bao lần lụi tắt... 
Như Thoát Hoan chui vào rọ ống đồng...! 
Hãy nhớ dân Nam-Con cháu Lạc Hồng ! 


Tác giả: Đức ký -  Quảng Nam.

9 commentaires:

  1. Nhà báo kỳ cọ kỳ cựu kỳ nhông kỳ đà DĐ đã phán thiệt chính xác!!!
    Obama, Hillary rồi thì cũng thất bại hết!!!

    Tuyên bố về phiên toà xét xử Blogger Điếu Cày (còn gọi là Nguyễn Văn Hải)

    Chúng tôi quan ngại sâu sắc về tin Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã kết tội và kết án blogger Điếu Cày 12 năm tù giam cho việc ông bày tỏ quan điểm chính trị của mình một cách ôn hòa. Cách chính phủ xử lý Điếu Cày dường như không nhất quán với các nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về Các Quyền Dân sự và Chính trị, cũng như các điều khoản của Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu liên quan đến tự do ngôn luận và xét xử theo đúng trình tự pháp lý.

    Chính phủ Việt Nam cần phải trả tự do cho Điếu Cày và các blogger Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần là những thành viên đồng hành của Điếu Cày trong Câu lạc bộ Nhà báo Tự do. Như Tổng thống Obama đã nói về Ngày Tự do Báo chí Thế giới, chúng tôi kêu gọi tất cả các chính phủ thực hiện các bước cần thiết để tạo ra xã hội mà ở đó các nhà báo độc lập có thể hoạt động tự do và không sợ hãi.
    (http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/pr240912.html)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Miệng lưỡi tụi Huê kỳ tin sao được,nó nói như vậy để mấy ông bà nghị như Sanchez,Cao Quang Ánh,.....khỏi la ó thôi,mặt khác nó vẫn tăng cường hợp tác toàn diện,tiêm thuốc bổ cho độc tài CSVN kéo dài sự cai trị,mục đích cũng là dùng VN như cái bung xung để làm hoa mắt thằng Tàu cộng.Nếu Huê kỳ thực tâm chỉ cần hạn chế đầu tư,viện trợ cho VN,hạn chế người Việt HN gửi tiền về VN,cắt giảm thương mại.....đảm bảo CSVN chết lâm sàng trong 30s.

      Supprimer
    2. GIAI PHAP NAY CO THỂ KHẢ THI, MAC DU HƠI KHÓ. (vài vấn đề, điều kiện liên quan chiến luoc & ngoại giao). Và trọng tâm là ở chỗ Chính quyen Obama có dồn tâm huyet vào hay không! Nhưng về căn bản tôi đồng ý với bạn

      Supprimer
  2. Bác Chênh có tin gì về ông đồng nghiệp của em là TS-BS Mẫm không?
    Trăm voi không được bát xáo.

    RépondreSupprimer
  3. Con cháu Lạc Hồng thì ngày nay cũng vứt!
    Người ta bắt nằm có cho đứng dậy đâu!

    RépondreSupprimer
  4. Nước mất có thể tìm lấy lại được. Nhưng khi nước bị đổ thì sẽ khó mà lấy lại được trọn vẹn.
    Nước Việt Nam đang trong tình trạng Nước bị đổ.
    Lý luận chủ nghĩa cho nó cai siêu, am hiểu chủ nghĩa cho nó cao siêu, hiểu biết pháp luật, hiểu biết Hiến pháp cho nó cao siêu để làm gì? khi mà xã hội đã chết, một cái chết lâm sàng.
    Nhìn thấy hết đó, nhìn thấy nước mình đang từng ngày, từng ngày bị teo lại dần, dân chúng từng ngày từng ngày, rồi cho đến một lúc không còn biết nước Việt Nam mình nó là hình chử S hay là hình chữ C ngược, hay không còn hình thù gì nữa. Nhưng có ai dám nói ra?
    Toàn vẹn lãnh thổ....câu nói nghe sao "lạ" quá!
    Ai đã đẩy cái đất nước Việt Nam, đẩy con người Việt Nam vào cái cảnh ngộ này?
    Đầu đường xó chợ ai ai cũng đều biết. Chị bán cá cũng biết, cô bán rau cũng biết, ngay cả thằng Chí Phèo nó cũng biết chứ đừng nói đến trí thức thời đại. Nhưng không ai dám nói thẳng, không ai dám chỉ thẳng mặt những đứa hại nước buôn dân. Một tiếng nói thẳng thắn của người trong cuộc có giá trị thu hút người dân vạn lần người ngoại cuộc, và đó là cách để cho người dân ý thức lại và nhìn nhận lại cái trách nhiệm đối với đất nước, để mà chung tay bảo vệ nó. Nhưng được mấy ai?
    Có lúc thấy rằng những tiếng nói thẳng, nói thật nó đơn độc quá. Chính vì vậy mà bị hết người này chụp mũ, người kia lên án, mà những kẻ đó thật sự là ai? Làm sao tìm ra cái bài thuốc có chất kết dính những người nói thật, nói thẳng?
    Chắc có lẽ khi mọi người nhận ra là ta không còn là người Việt Nam nữa thì mới đoàn kết. Còn hiện nay ta như là một người Việt nhưng ý chí dân tộc đang bị lai, lai cái sự hèn hạ nhu nhược Hán gian của Tàu.

    RépondreSupprimer
  5. Người Thứ Chín25 septembre 2012 à 09:36

    Tình hình Biển(Hoa)Đông căng thẳng,nếu chiến tranh xảy ra liệu có giải pháp nào để thu hồi lãnh thổ Hoàng sa về cho Tổ Quốc ? Bác Chênh cho một bài nhận định về "Nhật-Trung xung đột và hành động của chúng ta" để mọi người cùng nhau luận bàn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. he he, bác giao cho tui nhiệm vụ to lớn quá. Tui chỉ làm được người thứ mười đứng sau bác mà thôi. Nói vậy chứ chúng không để xảy ra chiến tranh đâu. Nhưng nếu xảy ra thì theo bác ta lợi được gì?

      Supprimer
    2. "Nói vậy chứ chúng không để xảy ra chiến tranh đâu." Tui đồng ý với bác Chênh. Hơn nghìn năm qua, tổ tiên chúng nó có nặn ra được một chính quyền cai trị ở Việt nam thần phục và khiếp nhược như bây giờ đâu. Nhờ vào ý thức hệ cộng sản mà Trung cộng đã có được thành quả ngoài sưc tưởng tượng ở Việt nam.

      Supprimer