17/11/2017

TRUONG DŨNG ĐẤU CƠ QUAN ĐIỀU TRA - phần 1

Trương Dũng là người hoạt động xã hội dân sự kiên cường ở Hà Nội. Vừa rồi, ông bị cơ quan điều tra bộ công an cho rằng có liên quan đến vụ án chống nhà nước theo điều 79 nên liên tục gởi giấy triệu tập ông đến cơ quan công an làm việc. Ông đã không nhận giấy triệu tập, sau đó an ninh phải lừa bắt cóc ông giữa đường, áp chế trái phép ông về cơ quan điều tra.
Xử sự của ông Trương Dũng từ lúc nhận giấy triệu tập đến lúc làm việc với cơ quan điều tra được dư luận trong giới hoạt động xã hội dân sự xem như  mẫu mực, là cẩm nang cần tham khảo để làm việc với cơ quan điều tra.
Dưới đây là tường trình toàn bộ diễn biến sự việc của ông Trương Dũng. BBT HNC chép lại từ trang FB Dung Truong và đặt lại tiêu đề nhỏ từng phần:




Nhận giấy triệu tập lần 1
Trưa nay ngày 8/11/2017 .cháu CSKV đến nhà tôi đưa giấy triệu tập của CQANĐT . lý do về việc lật đổ chính quyền .

Vậy tôi thông báo cho anh chị em đấu tranh trong và ngoài nước và các tổ chức quốc tế được biết !

Nhận giấy triệu tập lần 2
Tối qua 9/11/2017, cháu cảnh sát khu vực nhà tôi đưa giấy triệu tập lần 2. 
Tôi hỏi:
- Người của cơ quan điều tra đâu mà cháu phải đưa giấy cho chú?
- Chú thông cảm, họ nhờ cháu mang đến.
- Lần 1 họ không trực tiếp đến đưa mà nhờ cháu, chú đã châm chước. Hôm nay chú không ký và ko nhận giấy triệu tập, yêu cầu họ phải trực tiếp mang đến.
- Thôi chú thông cảm, tạo điều kiện cho cháu lần này. Lần sau họ đưa, cháu sẽ bảo họ đưa trực tiếp.
- Cái này theo luật định, chú không thông cảm được. Chỉ châm chước 1 lần thôi.
Thấy tôi nhất định không nhận giấy, cậu ta đành bảo:
- Cháu đành lập biên bản về việc chú không nhận giấy triệu tập.
- Cháu cứ lập đi, chú sẽ ký!
Nội dung biên bản "Ông Dũng không nhận giấy triệu tập", và bảo tôi ký. Tôi đọc qua và nói: 
- Cháu viết thế này người ta sẽ hiểu sai về chú, chú yêu cầu phải ghi rõ: “Cơ quan an ninh điều tra phải cử người đến đưa giấy trực tiếp cho ông Dũng (lưu ý: khi đến phải mặc sắc phục đầy đủ).
Cậu ta ghi theo yêu cầu và bảo tôi ký tên. Tôi yêu cầu viết ra 2 bản, tôi giữ 1 bản thì tôi mới ký.
Cậu ta giãy nảy:
- Ko được đâu chú ơi. Biên bản này coi như chú với cháu lập với nhau thôi, không có gì to tát cả". - Chú không đồng ý cách làm việc thiếu rõ ràng minh bạch, nhỡ sau này biên bản bị tẩy xóa thì sao. Nên chú yêu cầu vậy để sau này có thể mang ra đối chiếu.
Cậu ta vẫn nài nỉ, tôi mới bảo:
- Chú đã có thiện chí ko đòi cầm tờ biên bản, chỉ cần chụp 1 kiểu ảnh cái biên bản rồi cháu cầm về.
Cậu ta ra ngoài gọi điện thoại, (chắc để hỏi ý kiến cấp trên), rồi quay vào, nói:
- Thôi không cần biên bản nữa chú ạ!
- Tại sao lại thế?
- Vì cháu nghĩ cũng không cần thiết lập biên bản nữa.
- Chắc cháu vừa ra ngoài hỏi ý kiến cấp trên phải không?
- Không đâu chú ạ, là cháu nghĩ không cần phải lập nữa.
- Chính cháu chủ động lập biên bản về việc chú không ký, mà chú rất mong muốn cháu lập biên bản để mọi việc minh bạch. Rồi cháu lại không lập nữa, chú rất thất vọng.
Cậu ta chào tôi rồi ra về.

Thế đấy, họ luôn sợ hớ với những việc làm ko đàng hoàng của họ. Chuyện cái “giấy triệu tập” nó là thế đấy!

Nhận giấy triệu tập lần 3
Tối ngày hôm qua (11/11)  CSKV lại đến đưa giấy triệu tập . 
Vợ tớ bảo : 
- Chú ấy không có nhà
- Thế cô ký và nhận cho chú ấy ?
- Cô không ký nhận đâu 
Thằng cháu lại đành cầm giấy ra về
Vậy tớ thông báo cho anh chị em được biết !
Biểu tình phản đối Tập Cận Bình đến Há Nội ngày 13/11/2017

Bị bắt cóc
Tin khẩn từ trang Ngô Duy Quyền:

Anh Dung Truong có thể đã bị bắt cóc. 
Sáng nay anh Trương Dũng có hẹn với một số anh chị em đồng hành cùng thân nhân các TNLT tới trại giam số 1 Hà Nội song bất ngờ không thể liên lạc được. Gia đình cho biết anh một mình đi bộ ra khỏi nhà từ lúc hơn 7h sáng.
Nhiều khả năng anh Trương Dũng đã bị lực lượng an ninh chặn đường bắt cóc sau khi anh từ chối nhận giấy triệu tập gần đây.
Kính mong quý vị quan tâm !


KHẨN/URGENT (tiếp)
Đúng như dự đoán trước đó, anh Dung Truong đã bị bắt cóc.
Người dân quanh khu vực cho gia đình biết biết, anh Trương Dũng bị hơn chục an ninh Hà Nội - an ninh Đống Đa bắt cóc mang đi đâu chưa rõ vào lúc hơn 7 giờ sáng nay ở quán nước Gốc Cây Sung, Phố Trần Hữu Tước ngay gần nhà anh.
Như vậy là đã rõ. Kính mong mọi người quan tâm và loan tin.
Giây kẽm cột cửa nhà ông Trương Dũng, giam lõng cả gia đình ông trong nhà bất chấp nguy hiểm

An ninh canh nhà Trương Dũng 24/24 suốt thời gian diễn ra APEC

Đón đọc phần tiếp theo:
Trương Dũng tường thuật hai buổi làm việc tại cơ quan điều tra công an Hà Nội 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire